Một Ngày Khám Phá Tà Đùng

Thác Đamb'ri

Lý Thái Tổ, xã Đam Bri, Bảo Lộc
9.1

Bài viết chi tiết hơn về chuyến đi Tà Đùng của mình từ Bảo Lộc, bài viết chi tiết hơn về các cung đường, cũng như cảm nhận cá nhân của mình nhiều hơn về bài viết của mình trên Checkin Việt Nam, sau đó được Saostar biên soạn lại.

Một chút về Tà Đùng

Tà Đùng cách trung tâm Bảo Lộc khoảng 90km, cách Sài Gòn khoảng 280km, tuy nhiên du lịch ở địa phương này chưa phát triển đồng bộ, ngoài điểm nhấn Hồ Tà Đùng – Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên ra thì ở đây không có nhiều chỗ vui chơi, checkin như các địa điểm du lịch khác, thêm nữa, lên Tà Đùng phải đi qua những con đèo hiểm trở, nên dù siêu đẹp nhưng Tà Đùng vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng với tiềm năng du lịch của địa phương này.

tadung

Với mình, Tà Đùng có mọi thứ mà mình thích nhất ở Bảo Lộc, những con đèo uốn lượn, những quả đồi cao chót vót, những hồ nước xanh như ngọc… nhưng ở một level cao hơn rất nhiều. Đi Tà Đùng về, muốn trừ hết điểm của mấy quả đồi mình đã đăng trên web luôn 😢😢

Vì cách Bảo Lộc chỉ 90km, Tà Đùng là một điểm đến khá thích hợp cho các bạn muốn có một chuyến đi khám phá nhanh, và đặc biệt thích hợp cho những bạn thích những cung đường như mình.

Để khám phá nhiều cung đường hơn, mình chọn lên Tà đùng theo hướng Lộc Ngãi( hướng Daklong Thượng) và về theo hướng Lộc Bảo ( Phía Đèo B40) thành một vòng theo QL28 luôn.

Ngày 1 Bảo Lộc – Tà Đùng

Album ảnh: Xem tại đây

Trung Tâm Bảo Lộc –  DT725 – QL28 Sông Đồng Nai

Cung này mình có review một lần rồi, các bạn có thể xem chi tiết tại [Cung Đường] Qua Bảo Lâm Đến Lâm Hà Tắm Suối Cực Sạch

QL28 – Tà Đùng

“Hết Lâm Đồng là hết đường đẹp 😅” .

Bọn mình vẫn hay nói thế mỗi khi có những chuyến đi xa. Cơ sở hạ tầng ở Lâm Đồng về mặt đường xá mình nghĩ là khá ổn, các tuyến đường liên tỉnh, đường quốc lộ đều được đầu tư làm mới trong những năm gần đây, nên thường thì cứ tâm niệm, đang đi đường láng o mà qua đường trứng cá là biết ngay hết Lâm Đồng rồi.

Dù mặt đường không đẹp, nhưng khung cảnh trên đường bắt đầu đẹp từ đây, khoảng 35km cuối bạn sẽ đi qua mấy con đèo uốn lượn trên sườn núi, trải tầm mắt ra  xa xa bên dưới là lòng sông Đồng Nai, sườn đồi ở con đèo này rất cao, những chỗ không bị cây rừng che mất thì bạn có thể trải tầm nhìn ra rất xa, nhìn rất thích.

Checkin Homestay Nhà Chú Đông

Trưa đến Topview homestay, nhận phòng. Topview là homestay có view hồ Tà Đùng đẹp và có cơ sở vật chất khá tốt so với khu vực.

tadungtopview
một góc tại homestay Nhà Chú Đông

Giá homestay ở đây mình thấy khá cao, phòng chỉ rộng tầm 10m2 nhưng giá đến 900k, phòng có view hồ bơi và nhìn thẳng xuống hồ Tà Đùng. Ngoài ra, còn phòng có view cửa sổ ra hồ giá 800k, và mấy cái chòi sắt view gần hồ nhất – nhưng tin mình đi, ĐỪNG thuê mấy cái chòi này nếu bạn không chịu nổi nóng hay muốn có không gian *an toàn* một chút.

homestay 900k
Phòng 900k nhưng bé tẹo

Nhận phòng xong thì ra nhà hàng của Topview ăn, view ở nhà ăn ở đây cũng đỉnh lắm. Bọn mình kêu nửa con gà nướng(170k) + 2 cơm lam(30k/ống) + phần xu xào( đọt xu xu xào, giá 50k). Gà hơi nguội, không đủ độ dòn, tuy nhiên dễ ăn, cơm cũng vậy, còn xu xào thì khá ngon.

view an tai tadung
view ăn trưa tại Homestay Tà Dùng Top View

menu o tadungĂn xong, về nghỉ ngơi.

hotadung
1 góc khác ở homestay

Buổi chiều ở Tà Đùng

Lúc ăn cơm, mình để ý có cây Đa to to gần homestay, tra Google Map thì thấy tên là “Cây Đa Di Sản”.  Thế là chiều nghỉ ngơi xong, quyết định xách xe chạy ra đó. Cây đa ở đây rất to, những cái rễ bé bé lòng thòng từ trên cây xuống cũng to hơn cây mít trồng hơn 20 năm trước nhà mình,cây Đa này được chú chủ vườn ở đây nói là “đã được khoa học công nhận hơn 800 năm rồi” đấy.

caydadisantadung
Cây Đa Di Sản Tà Dùng

Checkin tại cây xong, tụi mình lên xe, ý định ban đầu là cứ chạy về phía hồ Tà Đùng, đến đâu được thì đến. Chạy được khoảng 1km thì phía bên trái thấy một mảnh đất trống, có view rất thoáng, nên quẹo vào. Mình đến đây vào khoảng 4h20 chiều, nắng nhẹ luồn qua những đám mây rồi chiếu thẳng xuống hồ, tạo nên một cảnh sắc rất đẹp. Tụi mình ngắm cảnh một chút, chụp một đống hình rồi quay xe kiếm chỗ uống nước.

ta dung

Mình tìm hiểu trên Google Map, chọn được quán cà phê có nhiều lượt đánh giá nhất, quán này nằm đầu đường QL28, cách homestay khoảng 2km tên là “Forget Me Not”. Bạn sẽ thấy sự thiếu đồng bộ trong du lịch địa phương khi vào quán này, quán này cũng có view hồ Tà Đùng rất đẹp, tuy nhiên nước uống không có nhiều lựa chọn( chỉ có nước ngọt với cà phê), cơ sở vật chất khá cũ, ít được dọn dẹp, phần sàn được làm hơi ọp ẹp cũng khiến mình hơi sợ, đặc biệt là nước chỉ 10k/ly… một quán view du lịch nhưng target 100% vào khách địa phương 😅😅

Cà phê xong, tụi mình về lại homestay, chụp hình checkin vài tấm trước cổng homestay rồi về lại phòng, tắm rửa, nghỉ ngơi

Tối bọn mình lại xách xe chạy ra ngoài QL28, ăn tối tại nhà hàng K’Jang, đây là nhà hàng mình thấy trên Google Map, có bán món địa phương nên muốn tìm hiểu thử.

kjang tadung
Nhà hàng K’Jang Tà Dùng

Lại một nơi thể hiện du lịch thiếu đồng bộ, quán xây dựng cũng ổn, tuy nhiên tiết kiệm điện nên …khá tối, ở trên chỉ có một phục vụ kiêm thu ngân, nên cứ…rối rối thế nào ấy. Bọn mình ăn thử 2 món

• Lá bép, đọt mây xào heo đồng bào: không ấn tượng
  • Lẩu cá lăng (bắt từ hồ Tà Đùng): không ấn tượng nốt

Bill hết 400k, với mình thì không thỏa mãn chút nào cả.

menu kajang
Menu Ở K’Jang

Ăn xong, quay về homestay nghỉ ngơi * tiếp*, vì ở đây cũng không có hoạt động gì cả.

Buổi Sáng ở Tà Đùng

Sáng mình  dậy hơi sớm một chút, hy vọng chụp được vài tấm ảnh Mây trên hồ. Thời tiết không chiều lòng mình lắm, mây cũng có lãng đãng, nhưng từ đằng xa, lên ảnh cũng…thường thường thôi.

sang o ta dung
Buổi sáng ở Tà Đùng

Đợi bạn vợ dậy thì qua nhà hàng tại homestay ăn sáng luôn, khá thất vọng với nhà hàng tối qua, nên cũng buông suôi, không muốn research chỗ mới nữa.

Ăn sáng xong, bạn vợ thấy mệt nên về phòng nghỉ, mình cũng tính về phòng đọc nốt cuốn sách, nhưng bạn vợ gợi ý đi bộ xuống hồ xem thử, nghe cũng hợp lý nên mình cũng thử đi vòng vòng xem thế nào.

Mình chọn đi bộ theo con đường mòn bên cạnh homestay, vì tra Google Map, thấy đây là cung đường dễ xuống hồ nhất. Dù không đi được suống hồ, nhưng mình phát hiện ra vài góc rất đẹp, rất đáng.

ho ta
đi theo đường đất cạnh homestay sẽ ra chỗ này

Đi bộ về thì dọn dẹp đồ, checkout trả phòng, lên xe, tạm biệt Tà Đùng.

Cung đường Tà Đùng- Bảo Lộc

Từ Tà Đùng về Bảo Lộc bọn mình quyết định chọn đi đường vòng ngược lại so với đường đi. Vẫn là QL28 nhưng đi về hướng Bình Phước. Cung đường về này không đẹp bằng đường đi, nhưng cung đường này thú vị hơn, vắng hơn và ớn hơn 😅. Cứ chạy theo QL28 đến cuối đường là sẽ gặp DT725, đoạn nằm ngay dưới đèo B40, từ B40 chạy về Bảo Lộc thì dễ  rồi. Trên đường đi mình ghé vài điểm để checkin như:

• Đèo Quảng Khê: Cái đèo này hơi chệch QL28 một tý, nhưng cũng khá đẹp, nên bớt chút công chạy ra đây nhé.
  • Thủy Điện Đồng Nai 4: Công trình này khá ấn tượng với tụi mình, cả cung đường hơi ớn ớn phía dưới thủy điện cũng là một trải nghiệm khá lạ
deo quang khe
Đèo Quảng Khê
duong tu ta dung ve
Đường về Bảo Lộc từ QL28
thuy dien dong nai 4
Thủy điện Đồng Nai 4

Bọn mình ăn trưa cơm ở quán Anh Côi ở Lộc Bảo, ngay ngã 3 QL28 – DT725. So với cả ngày ăn “đặc sản” hôm trước thì ăn cơm ở đây ngon tuyệt, giá lại còn siêu rẻ. Từ quán cơm chạy tầm 5Km nữa là đến đèo B40. Qua đèo thì đi tầm 30km DT725 là về đến Bảo Lộc rồi.

dt725
Đường DT725
doi tra bao loc
Một đồi trà gần chùa A Di Đà
Bài Viết liên quan
[Đi Xa] 6N5D Bảo Lộc – Hà Nội – Cao Bằng – Hà Giang P2
Bài viết tiếp tục chuyến ra Bắc của tụi mình, các bạn có thể...
[Đi Xa] 6N5D Bảo Lộc - Hà Nội - Cao Bằng - Hà Giang P1
Mình luôn muốn đi Bắc, bất cứ khi nào thấy hình ảnh Hà Giang,...
Hồ Ngọc Bảo Lộc
Cách TP.Bảo Lộc khoảng 20km hướng về xã Đambri, ở Lộc Tân, Bảo Lâm...
Bảo Lộc Qua DT725- B40- Đèo Con Ó Đến Đạ Tẻh Khám Phá Thác Triệu Hải
Những cung đường lên Bảo Lộc đều qua đèo, bạn có thể lên Đèo...

www.diadiembaoloc.net là danh sách các địa điểm được ghi lại bởi một người địa phương sống tại Bảo Lộc, hy vọng website này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những địa điểm thích hợp cho bản thân.

“Mỗi chia sẻ của bạn về diadiembaoloc.net với bạn bè, người thân của bạn sẽ góp phần giúp du lịch địa phương phát triển”

Thiết kế và chịu trách nhiệm nội dung bởi Vĩnh XD

Bọn mình có vài *mạng xã hội* cho giống người thường, mục đích để cập nhật về Địa Điểm Bảo Lộc. Mọi người like và follow để nhận thông tin cho mới, cho nhanh nhé .