[Cung Đường] Bảo Lộc- Bình Thuận Qua Đèo Tà Pứa Xuống Võ Xu Gắm Đồng Lúa

Thác Đamb'ri

Lý Thái Tổ, xã Đam Bri, Bảo Lộc
9.1

Trải nghiệm: Một cung đường đẹp, thích hợp cho những bạn thích di chuyển bằng xe máy, chạy qua núi , qua đèo để đến với đồng lúa, đến thị trấn Võ Xu nghỉ ngơi, ghé thăm Thánh thất Trung Thạnh, nghỉ ngơi, rồi quay về.

• Chiều dài chuyến đi từ trung tâm Bảo Lộc: khoảng 50km
  • Dành cho ai thích di chuyển, tận hưởng trải nghiệm trên đường đi, không phải là nơi có điểm đến, chụp ảnh checkin giải trí…
  • Thích hợp đi trong ngày, nên đi vào những ngày đầu năm, khi khí hậu còn mát mẻ, hoa mai dọc đường còn nở rộ, các cánh đồng lúa còn xanh
  • Cách di chuyển: * dùng google map, tìm “Thánh thất Trung Thạnh” để lấy điểm đến
  • Các bạn có thể đi Sài Gòn bằng đường này, xa hơn đi thằng Quốc lộ 20 khoảng 20km

Cung đường :

Đường Bảo Lộc – Ngã ba Bà Sa

Từ trung tâm Bảo Lộc bạn sẽ đi về hướng Sài Gòn, qua Đèo Bảo Lộc, quẹo trái vào ngã ba Bà Gia( dân tình gọi lóng là “ngã ba bà sa” – hết đèo Bảo Lộc, đi thẳng gặp đèn đỏ đầu tiên là quẹo trái).

Đường này nguy hiểm ở khúc đèo Bảo Lộc, đường chỉ có 2 làn nhưng lại quanh co, muốn vượt nhưng chả biết *cái gì sẽ chờ ta phía trước*, đi cẩn thận thì đừng vượt sẽ là an toàn nhất

Ngã Ba Bà Sa – Đèo Tà Pứa

Hồi sinh viên, tầm chục năm trước, cung đường này luôn là nổi ám ảnh của mình, đường cực nhiều ổ gà, lồi lõm, lở loét, phải nói là cực xấu. Nhưng 2 năm lại đây, Huyện Đạ Hoai đầu tư con đường này khá tốt, đường không rộng lắm, nhưng mới, chạy cực thích, đường hơi quanh co, ở đây chưa phát triển bằng Bảo Lộc nên đồi núi, rừng rú còn chập trùng, cảm giác chạy rất thích

Nếu đi vào những ngày đầu năm, bạn nào yêu hoa sẽ rất thích những cây mai của những hộ dân 2 bên đường

cung duong bao loc binh thuan 1

Đi gần tới đèo, đường sẽ bắt đầu xấu.

Đèo Tà Pứa – Mê Pu

ta phua
Đèo Tà Pứa

Đèo Tà Pứa là con đèo ngắn, tuy nhiên vòng vèo. trên đỉnh đèo cảnh nhìn xuống khá đẹp, đặc biệt là ngọn núi bên cạnh, ngọn núi lớn kỳ vĩ. đây có thể là điểm checkin khá ấn tượng nếu bạn tìm được góc chụp đẹp

deo ta pua

xuống đến chân đèo, đường sẽ hơi xấu

cung duong bao loc binh thuan 8

Sau khi suống đèo tầm 3km, bạn sẽ gặp ngã ba lớn, quẹo trái để đi Tà Bao, quẹo phải để đi Võ Xu

Xã Mê Pu

Mê Pu là một xã nhỏ dưới đèo Tà Pứa, nhỏ về dân số thôi, chứ kích thước nó cũng rộng bằng xã Đại Lào (1/4 Bảo Lộc), dân ở đây chủ yếu là trồng lúa, nên nếu may mắn bạn sẽ chạy qua cung đường 2 bên là đồng lúa xanh bát ngát

cung duong bao loc binh thuan 9 cung duong bao loc binh thuan 12

Thánh thất Trung Thạnh

Thánh thất Trung Thạnh là một ngôi chùa đẹp, tuy nhiên có lẽ do địa phương ít khách nên cảnh quan chung quanh không được chăm chút kỹ.

Thanh that Trung Thanh 7Thanh that Trung Thanh 5 Thanh that Trung Thanh 3

Hết chuyến đi, bạn có thể ghé Cà Phê Phố Núi gần đó, nghỉ ngơi rồi quay về Bảo Lộc. Hoặc bạn nào đi vào những tháng cuối năm có thể ghé qua Thác Trượt Tà Pứa, tắm thác nướng gà, ăn uống cùng bạn bè cũng là 1 trải nghiệm thú vị

Bài Viết liên quan
Một Ngày Khám Phá Tà Đùng
Bài viết chi tiết hơn về chuyến đi Tà Đùng của mình từ Bảo...
Hồ Ngọc Bảo Lộc
Cách TP.Bảo Lộc khoảng 20km hướng về xã Đambri, ở Lộc Tân, Bảo Lâm...
Bảo Lộc Qua DT725- B40- Đèo Con Ó Đến Đạ Tẻh Khám Phá Thác Triệu Hải
Những cung đường lên Bảo Lộc đều qua đèo, bạn có thể lên Đèo...
[Đi Xa] Review Bảo Lộc Đi Phan Thiết 3 Ngày 2 Đêm
Phan Thiết ! thành phố du lịch biển gần Bảo Lộc nhất, chỉ cách...

www.diadiembaoloc.net là danh sách các địa điểm được ghi lại bởi một người địa phương sống tại Bảo Lộc, hy vọng website này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những địa điểm thích hợp cho bản thân.

“Mỗi chia sẻ của bạn về diadiembaoloc.net với bạn bè, người thân của bạn sẽ góp phần giúp du lịch địa phương phát triển”

Thiết kế và chịu trách nhiệm nội dung bởi Vĩnh XD

Bọn mình có vài *mạng xã hội* cho giống người thường, mục đích để cập nhật về Địa Điểm Bảo Lộc. Mọi người like và follow để nhận thông tin cho mới, cho nhanh nhé .