[Đi Xa] Du Lịch Phú Quốc Trong Mùa Dịch

Thác Đamb'ri

Lý Thái Tổ, xã Đam Bri, Bảo Lộc
9.1

Cuối năm 2021, bạn vợ hay tự nhận là xui xẻo, mua cái áo hơn 300k tại NENE Clothing lại trúng được chuyến đi Phú Quốc bao gồm 2 vé máy bay khứ hồi + 1 đêm Resort 5 sao. Nên dù covid làm cho đói mo mỏ, cuối năm vẫn hốt được cú chót đi tận hưởng những ngày đẹp nhất của Đảo Ngọc

phu quoc

Tụi Mình Ở Đâu Tại Phú Quốc?

Bọn mình đi 4 ngày, 3 đêm, ban đầu tính đi cả tuần, cơ mà tự nhiên ông anh vợ cưới gấp ( vì dịch chứ ko phải vì acbd gì đâu nhé). Giải thưởng của vợ mình đã bao gồm một đêm ở JW Marriott Phu Quoc, 2 ngày còn lại bọn mình chọn The Fish. Ban đầu tính chọn một ngày ở The  Fish và một ngày ở Chill House by the Beach, nhưng Chill báo hơi cao(750k/đêm), nên quyết định ở The Fish luôn, vừa tiết kiệm vừa đỡ phải di chuyển.

• JW Marriott Phu Quoc : Nằm phía nam đảo, là resort nên trong này đủ mọi tiện ích, chỗ ăn, chỗ chơi, spa,bãi biển, các hoạt động giải trí.. đểu có thể thực hiện trong này. Tóm lại, nhà nghèo nên mỗi lần ở resort là bọn mình ở trong đó cả ngày luôn, để…cho nó đáng.
  • The Fish Phu Quoc :Giá 450k/đêm. Homestay nhỏ nằm phía ở gần trung tâm đảo, từ homestay ra Chợ đêm mất khoảng 10′ thôi, nằm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo nên di chuyển và việc kiếm đồ ăn rất dễ.

Tụi Mình  Ăn Gì Tại Phú Quốc?

Ăn uống trong chuyến đi này khá thành công, các món ăn từ ngon đến rất ngon không thôi. À! trừ cái phần ăn nhanh trong Safari 😅😅.

• JW Marriott Phu Quoc: Là người trần mắt thịt, đĩa cơm tấm 30k cũng đủ thoả mãn mình rồi. Thoã mãn ở đây là theo kiểu sướng mồn ấy. Còn để mà đã, mà muốn bất chấp cân nặng để ăn nhiều nhất có thể như ăn tại JW thì không có mấy chỗ cho mình cảm giác đó đâu.
  • Bún Quậy Kiến Xây  x2 : Đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc. Quán phải ghé khi đến Phú Quốc, ngon quá nên bọn mình ăn 2 bữa ở đây lận
  • Ốc 30k x2: Đúng như cái tên, quán có Ốc ngon và BÌNH DÂN. Ngoài bún Quậy, Phú Quốc còn có một đặc sản nổi tiếng không kém đó là Gỏi Cá Trích, bọn mình cũng đã thưởng thức được món gỏi cá trích rất ngon tại đây. Quán ăn lần đầu thấy rất ưng bụng nên đã quay lại ăn hôm tiếp theo luôn
  • Bún Kèn Út Lượn: Cũng là một món đặc sản của Phú Quốc, cũng khá ngon miệng.

Tụi Mình Chơi Gì Tại Phú Quốc?

• JW Marriott Phu Quoc: Lại là JW! vâng! như mình đã nói, trong này có mọi thứ để bạn có thể nghỉ, ăn và chơi
  • Sunset Sanato: Nơi ngắm hoàng hôn cực đẹp tại phú quốc, đây là chỗ cho mình những tấm ảnh ưng nhất trong chuyến đi này, giá vé vào cổng 100k/người.
  • Chuồn Chuồn Bistro & Bar:Cũng là ngắm hoàng hôn, nhưng leo lên đồi, ngắm thị trấn Dương Đông khi hoàng hôn suống
  • Safari Phú Quốc: Mình là thằng rất mê tự nhiên, rất mê sự đa dạng của các loài động thực vật, Safari là điểm đến mang rất nhiều thú vị cho mình trong chuyến đi này
  • Chợ đêm Phú Quốc: viết cho có vẻ nhiều thế thôi 😅😅 chứ chỗ này cũng không có gì ngoài phát đậu phộng ra từ đầu đến cuối chợ.

Sao ít vậy? Thật sự là kế hoạch của tụi mình ban đầu là chằng chịt, chi chít như plan của mấy bạn travel blogger ấy. Tour 4 đảo, Grand World, Bãi Sao, Bãi Trường, VinWonder .. lần lượt bị gạch khỏi kế hoạch. Bọn mình nói là đi 4 ngày chứ thật ra đến được đến phòng là đã gần hết ngày đầu tiên rồi, ngày cuối thì 9h sáng đã phải ra sân bay, nên tính ra chỉ có 2 ngày trọn vẹn để khám phá Phú Quốc thôi. Đi Phú Quốc mà đi cho nhiều chắc phải đi cả tuần thì mới đi nhiều được.

Lịch Trình Chi Tiết Của Tụi Mình Tại Phú Quốc

Một trong những điểm trừ lớn nhất khi sống ở Bảo Lộc đó là…không có sân bay nào gần gần cả. Mỗi lần muốn du lịch xa bọn mình toàn mất thêm ít nhất 1 ngày để xuống Sài Gòn, ở khách sạn, rồi hôm sau mới ra được sân bay để thực hiện 45′ bay 😏😏 . Sân bay Liên Khương cách BL 80km, nhưng bọn mình đi lúc dịch, nên không có chuyến bay nào đến Phú Quốc cả.

Bọn mình di chuyển xuống SG từ sớm, đến trưa thì đến, nghỉ ngơi, chiều tối đi gặp vài người bạn, sáng thì loanh quanh mua đồ, trưa trả phòng rồi ra sân bay.

Ngày đầu: sân bay –> JW Marriott

• 14/12/2021

Chuyến bay của bọn mình Delay một chút, đến Phú Quốc là đã gần 3 giờ chiều.  Đến sân bay, bọn mình được bạn nhân viên của JW chờ sẵn, đón thẳng về resort luôn. Từ sân bay về đến resort mất khoảng 20 phút, nhưng lâu rồi không đi máy bay + đi xe hơi làm mình hơi đuối.don o sanbay

Đến resort bọn mình checkin thì được yêu cầu giấy test covid, trình giấy test covid từ 2 hôm trước thì không được chấp nhận, vì resort chỉ chấp nhận giấy test trong 24h thôi. Nghe xong hết hồn, cứ tưởng tối nay phải ra biển ngủ rồi 😅😅. Nhưng resort có test tại chỗ, mất tầm 15′ có kết quả, cả 2 đều âm tính. thế là bọn mình được nhận phòng. Có bạn tiếp tân chở dẫn tụi mình về phòng bằng xe điện, trên đường bạn ấy giới thiệu sơ qua về resort, về lịch sử, kiến trúc, về các khu vực… bạn ấy còn suggest một tour giới thiệu chi tiết về resort, nhưng mệt quá nên tụi mình skip để về phòng nghỉ ngơi, lúc đó cũng đã 4h chiều.

Phòng của tụi mình

Đánh được một giấc, tụi mình dậy, tắm rửa, kêu xe điện của resort vào đón ra nhà hàng ở đó ăn tối. Trong giải thưởng của vợ mình còn được tặng đến 1 triệu để ăn uống, nên chơi tới luôn.

Ăn xong, tụi mình lại được xe điện chở về phòng nghỉ ngơi. Nghe anh tài xế giới thiệu ở resort trước đây có nhiều hoạt động về đêm lắm, nhưng đang dịch bệnh nên giảm bớt lại, chỉ còn nhà hàng thôi.an o jw

Về phòng, tụi mình làm 7749 kiểu hình trong phòng, rồi nghỉ sớm, chuẩn bị cho cuộc di tản ngày mai nữa.

Ngày 2 :JW Marriott – The Fish- Sunset Sanato

• 15/12/2021

Sáng bọn mình dậy sớm, ra biển ngắm bình minh. Biển của JW là bãi Kem, bãi biển với cát trắng như kem. Biển nằm hướng Đông Nam nên ngắm bình minh được.20211215 100242

Ngắm bình minh xong bọn mình quay về phòng, chuẩn bị đồ đạc rồi đi ăn buffet sáng tại nhà hàng của resort. Lần này bọn mình quyết định đi bộ để ngắm cảnh, cũng chỉ khoàng vài trăm mét, đi một tẹo là tới rồi.

di bo 2

Lại là đồ ăn, buffet sáng ở đây cũng ngon phải biết ( trải nghiệm ăn buffet ở resort lần trước của mình là còn dở hơn hủ tíu gõ nữa). Lại được thêm tuyệt phẩm bánh ngọt, lúc đó cứ ráng ăn thôi, chả thèm nghĩ về mỡ bụng nữa đâu 😅😅.banh o jw

Chơi gì tại JW Marriott ?

Có nguyên một cuốn catalog về các hoạt động tại resort ( nhưng hôm nọ cho cháu tô màu rồi nên không chụp lại hình được). Nhưng phần lớn các hoạt động đều cần hướng dẫn viên của resort hỗ trợ, mà bọn mình thì..không thích tương tác với con người lắm, nên quyết định mượn xe đạp rồi chạy vòng vòng quanh resort thôi.dap

Chạy đã thì về phòng thay bikini, ra biển làm vài bộ hình cho bạn vợ.bikii

12h, bọn mình checkout xong, gọi ông chú cho thuê xe đã đặt trước thì ổng bảo không có tay ga, chỉ có xe số ở khu đó thôi( JW cách trung tâm khoảng 30km). Vừa bực, vừa nghĩ về việc chất 1 đống đồ lên xe thấy oải, nên bọn mình quyết định đi taxi luôn, đến trung tâm rồi lấy xe sau.

• Nếu đi xe máy thì bọn mình sẽ ghé bãi sao, nhưng đi taxi nên bọn mình bỏ qua luôn..

Thế là mất 320k tiền taxi để về đến The Fish ( giờ viết lại bài mới thấy phí : có thể nhờ JW hỗ trợ xe miễn phí ra Sân Bay, rồi nhận xe máy tại đó cũng được, tiết kiệm được hơn 300k taxi).

Bún Quậy Kiến Xây

Đến The Fish thì ông chú thuê xe đã đợi sẵn, mình checkin nhanh rồi chạy ra Bún Quậy Kiến Xây ăn trưa

Là ngày thường trong mùa dịch mà quán vẫn đông lắm, bọn mình đợi cũng phải 20 phút mới có đồ ăn. Ăn ở đây khá thú vị là sau khi order và thanh toán tại quầy, bạn sẽ được hướng dẫn làm nước chấm và cách ăn bún, cạnh đó là chỗ chế biến, bạn có thể xem tận mắt cách chế biến tại đây luôn. Bún ở đây ngon,  topping thì hàng tươi từ biển nên ngon ngọt miễn chê. Bọn mình ăn 2 tô thập cẩm, hết 130k +10k(nước), đáng!bun quay

Ăn xong thì tụi mình mua ít trái cây và bánh về để chiều ăn vặt.

Sunset Sanato Beach

Nghỉ ngơi, tắm rửa, 4h chiều tụi mình chạy ra Sunset Sanato Beach để ngắm hoàng hôn. Cách homestay gần 8km, mất khoảng 15′ để tới nơi. Đây là một bãi biển trong một khu resort, đi theo google Map thì dễ bị lạc lắm, tốt nhất cứ chạy đường lớn, ráng để ý bảng chỉ đường rồi đi theo, chịu khó hỏi han một chút nữa nhé, tụi mình tý nữa là đi về khi thấy cái bãi giữ xe “chả giống đường ra biển gì cả” đó.sunset sanato 3

Vé vào cổng là 100k/người nha

Hên là đang mùa dịch nên tụi mình chụp choẹt được vài tấm đẹp phết ở đây. Tưởng tượng ngày lễ ra đây chắc phải xếp hàng để chụp hình, chắc là oải lắm.

Ốc 30k

Nằm ngay đầu hẻm vào homestay, quán ốc này lúc research Map là chấm rồi, được thêm bạn của vợ suggest nữa, nên dù lúc vào quán, quán vắng hoe, vẫn tự tin gọi món. Tụi mình gọi Gỏi Cá Trích, Ốc xào, cá nướng, tóp mỡ nước mắp. Món nào cũng ngon hết, lại còn rẻ nữa. 2 vợ chồng no nê mà hết có 205k thôi – phục vụ còn tính lộn thành 170k, mình đang ngu ngu nên kêu khỏi thối, thế là bạn ấy đi luôn 😅😅oc 30k

Chợ đêm Phú Quốc

Ăn xong, tụi mình chạy xe ra chợ đêm. Đang lớ ngớ tìm lối vào thì bị ông chú kêu vào, giữ xe ( ko vé, ko dắt 😅😅)  thu luôn 20k.cho dem phu quoc

Mình đi mùa dịch nên chợ đêm khá…không có gì, từ đầu đường đến cuối đường là các quầy đậu phộng rang, họ sẽ gửi mẫu ăn thử cho bạn, bạn đi từ đầu đường đến cuối đường, ăn hết đậu thì bạn đủ no rồi.

Giữa chợ có quán cà phê và vài quán nướng đồng giá, bọn mình khá no nên chỉ uống nước dừa, ngắm người 1 tẹo rồi về thôi.

Ngày 3: The Fish Phú Quốc- Safari- Bar Chuồn chuồn

• 16/12/2021

The Fish Phú Quốc

Đi chơi mệt, gần sáng bị dậy, phát hiện tiếng “tong ! tong ! tong !xn!” Kiểu như trong một tập của Tom và Jerry, Tom không tài nào ngủ được vì tiếng nước nhỏ giọt từ đâu không rõ, và muốn phát điên vì nó. Và trong câu chuyện này, mình là TOM, loay hoay mất cả tiếng, mệt quá mới ngủ lại được.the fish

Review ngắn về homestay: The Fish là cái homestay khá thú vị, thiết kế phòng với khoảng 50% là kính, cây cối chung quanh thì um tùm, chym còn đến hót vang, nếu kéo hết rèm ra, bạn sẽ cảm giác như ở giữa thiên nhiên vậy ấy.  Ở đây ngoài dịch vụ lưu trú, còn bán cafe và bi-a nữa, các bạn trẻ đến chơi hình như toàn khách quen, chơi đến khuya  mới về. Với tuổi già như tụi mình thì nó hơi khó chịu, có lẽ các bạn trẻ năng động sẽ thích hợp hơn.

Bún Kèn Út Lượn

Quán bún kèn tại Phú Quốc, nghe nói cũng là đặc sản, sau bún quậy. Bún ăn với nước sệt sệt lưng tô, nước này khá giống mấy cái sốt thái với nước cốt dừa, trộn với cá xay và ít giá + rau húng. Cảm giác …khá giống món Thái. Giá chỉ 25k/ phần nhé

bun ken

Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc nằm trong quần thể Vinpearl, nắm tít phía bắc của Đảo. Từ chỗ Bún Kèn, bọn mình phải chạy thêm gần 23km nữa mới đến tới Safari. Kế hoạch là nghé Grand World để chụp hình trước rồi mới ra Safari, mà đi qua Grand World nó to quá, sợ đi hết thì trưa mất, mà trưa nắng mà còn lội bộ trong safari chắc không chịu nổi, nên quyết định đi thẳng đến Safari luôn.

Đến Safari, tụi mình cũng cần test nhanh, có kết quả âm tính thì mới cho vào, cũng nhanh, đợi chưa đến 15′.test covid

Vé tụi mình mua là vé *chỉ tham quan Safari* chứ không phải vé combo Safari + Vinwonder. Giá vé là 600k/người, được tặng kèm một phiếu ăn 200k, phiều ăn này có thể dùng ở một trong 3 nhà hàng trong Safari.

Vào cổng, có một anh hướng dẫn mọi người về cách tham quan: khu vực nuôi nhốt rộng 80ha, bạn có thể chọn đi bộ( tin mình đi, không nên chọn đâu 😅😅) hoặc đi xe điện, vé 100k/người. Xe điện chạy liên tục quanh khu vực này, bạn cứ di chuyển đến nhà chờ, có chuyến thì đi thôi, anh hướng dẫn viên xe điện mà mình đi nói chuyện rất duyên nhé, ngoài giới thiệu về các loài vật, anh ấy còn trả lời câu hỏi của mọi người cách rất thú vị.

Cứ đến mỗi khu, bạn sẽ được thả xuống để tham quan, tham quan xong thì ra đợi xe điện đến khu tiếp theo. Ở giữa vòng của khu nuôi nhốt, sẽ có một trạm để bạn tham gia vào ” khu bán hoang giã”, diện tích nghe đâu là 300ha ,nươi người bị nhốt, còn thủ được thả, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến hổ, sư tử, tê giác… ngoài tự nhiên, khi bạn bên trong một cái xe bus.

Chuyến tham quan khu bán hoang giã mất khoảng nửa tiếng. Sau khi đi hết, bạn được thả ngay nhà hàng Hưu Cao Cổ. Nơi đây, bạn có thể ăn đồ ăn nhanh với giá gần 200k( ~ cái voucher) ngay bên cạnh mấy chú hưu cao cổ, vừa ăn, vừa hửi phân hưu cũng hay phết đấy 😅. Ở đây bạn cũng có thể mua một phần đồ ăn để trực tiếp cho hưu ăn nữacho huu an rotated

Ăn xong, tụi mình lại vật vờ dạo các khu còn lại. Nói thật là dù đi xe điện, nhưng bạn vẫn phải đi bộ rất nhiều giữa các khu. Cái món gỏi cá trích bữa hôm trước lại hành mình. Nói thật là nhìn sự đa dạng của các bé thú trong này khiến mình rất thích thú, nhưng cũng mệt lắm. Ban đầu tụi mình còn tính đi 2-3 vòng( xe điện không giới hạn mà), nhưng cuối cùng chỉ đi được 1 vòng rưỡi là mình đòi về rồi 😅.

Chuồn Chuồn Bistro & Bar

Đi Safari mệt kinh luôn, kế hoạch ghé Grand World, ghé bãi Trường coi như bỏ, bọn mình về phòng nghỉ ngơi, làm một giấc rồi chiều mát chạy lên đồi, đến Chuồn Chuồn Bistro & Bar để ngắm hoàng hôn từ trên cao.bar chuon chuon

Ngày 4: Bún Quậy, hải đăng, về SG

• 17/12/2021

Như mọi chuyến đi khác, bọn mình dành ngày cuối nhẹ nhàng nhất, không lên kế hoạch gì, thấy chỗ nào tiện, đi được thì đi thôi.

Vì thèm món Bún Quậy nên tụi mình quay lại quán Kiến Xây ăn. Buổi sáng bọn mình đi khách ít hơn, có nhiều thời gian để quan sát mấy dòng chữ trên tường, hiểu về nguồn gốc của món bún quậy.

Ăn xong thì tụi mình đi ra hải đăng gần đó, đi bộ, ngắm biển một tẹo rồi về phòng chuần bị đồ đạc, checkout, ra sân bay, về lại Sài Gòn.ve sg

Tổng kết chi phí đi Phú Quốc của tụi mình

Vì đã được tài trợ vé máy bay khứ hồi, chổ ở + chi phí ăn cho ngày đầu, nên chuyến này đi tụi mình chỉ tốn chưa đến 5 triệu . Mọi người hay nói đi Phú Quốc đắt, nhưng theo chuyến đi của tụi mình thì mình thấy chỉ có chi phí ở là hơi cao thôi, ăn uống, chơi bời cũng dễ chịu phết. Năm 2022 này chắc cũng ráng kiếm 1 chuyến đi Phú Quốc nữa 😅😅.

• Bọn mình cắt tour đảo vì hồi đi Nam Du, bị say sóng ói lên ói suống, và thực sự là bọn mình không thích bị phụ thuộc lịch trình theo đoàn.
  • Bọn mình không đi Vinwonder vì thằng bạn nó nói Vinwonder cũng có trò chơi giống Vinpearl Nha Trang thôi! Muốn chơi cho hết trò thì phải ở luôn trong Vinpearl, nên hôm nào đi Nha Trang, ở Vinpearl rồi chơi sau cũng được

chi phi di phu quoc 2 chi phi di phu quoc 1

Bài Viết liên quan
[Đi Xa] 6N5D Bảo Lộc – Hà Nội – Cao Bằng – Hà Giang P2
Bài viết tiếp tục chuyến ra Bắc của tụi mình, các bạn có thể...
[Đi Xa] 6N5D Bảo Lộc - Hà Nội - Cao Bằng - Hà Giang P1
Mình luôn muốn đi Bắc, bất cứ khi nào thấy hình ảnh Hà Giang,...
Một Ngày Khám Phá Tà Đùng
Bài viết chi tiết hơn về chuyến đi Tà Đùng của mình từ Bảo...
Bảo Lộc Qua DT725- B40- Đèo Con Ó Đến Đạ Tẻh Khám Phá Thác Triệu Hải
Những cung đường lên Bảo Lộc đều qua đèo, bạn có thể lên Đèo...

www.diadiembaoloc.net là danh sách các địa điểm được ghi lại bởi một người địa phương sống tại Bảo Lộc, hy vọng website này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những địa điểm thích hợp cho bản thân.

“Mỗi chia sẻ của bạn về diadiembaoloc.net với bạn bè, người thân của bạn sẽ góp phần giúp du lịch địa phương phát triển”

Thiết kế và chịu trách nhiệm nội dung bởi Vĩnh XD

Bọn mình có vài *mạng xã hội* cho giống người thường, mục đích để cập nhật về Địa Điểm Bảo Lộc. Mọi người like và follow để nhận thông tin cho mới, cho nhanh nhé .